เปิดซิง! สวรรค์คนรักเนื้อ บุฟเฟ่ต์ Arno’s Suanplu กับ 32 เมนูรวมของหวาน คนละ 750.-

Aumjumma & The Gang
Aumjumma
Published in
5 min readMar 7, 2018

--

สายเนื้อต้องกรีดร้อง..ตั้งตี้เนื้อโดยด่วน!! เมื่อร้านเนื้อชื่อดังขวัญมหาชน Arno’s สาขา สวนพลู นางจับมือฟีเจอริ่งกับ Hungry Hub เปิดไลน์ขายกันแบบบุฟเฟ่ต์ละจ้า อันนี้บอกเลยว่าพิเศษมาก ตั้งแต่เห็นทำร้านมาไม่เคยเจอโปรแบบนี้มาก่อน จากปกติป้าไปกินเนื้อจานนึงก็ 500+ บาท/คนละ แต่รอบนี้จ่ายแค่ 750 บาท แถมได้ Main Course 1 จาน และมีเมนูให้กินเพิ่มอีก 20+ เมนู ไม่ว่าจะ NEW YORK STYLE BURGERS / STARTERS / CARBONARA / GRATINATED / SALADS / SIDE DISH และของหวาน กินได้ไม่อั้น 2 ชั่วโมงเต็มคุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้วเด้อ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์เนื้อ Dry-Aged หอยลายอบเนยกระเทียม พาสต้าคาโบนาร่า ผักขบอบชีส นี่ซัดได้เต็มที่แล้วสั่งได้เรื่อยๆ เลยจ้า ตอนนี้หิวแล้วไปดูหน้าตาจริงๆ ดีกว่าว่าจะคุ้มแค่ไหน!!

วิธีมาก็ไม่ยากขับรถมาก็วิ่งมาทางเส้นสาทรใต้ เข้าซอยสวนพลูประมาณ 400 เมตร ร้านจะอยู่ขวามือ ที่จอดรถทางร้านแนะนำให้ไปจอดที่ Sommerset Park Suan Plu ทางร้านจะประทับตราให้จอดได้ฟรี 2 ชั่วโมง ถ้าจอดเกินคิดชั่วโมงละ 30 บาทนะจ้ะ

ตัวร้านจะอยู่ติดถนนเลย บรรยากาศอบอุ่นดี แต่ว่า Layout อาจจะแปลกๆ ไปนิด เนื่องจากเป็นตึกแถว โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ ห้องขวาเป็น Arno’s steaks and burgers ส่วนห้องซ้ายเป็น Arno’s wine bar ขึ้นอยู่กับเราเลยนะ นั่งที่ไหนก็ได้

บุฟเฟ่ต์ที่นี่จัดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00–24.00 น. รอบแรกเริ่มที่ 11.30 น. ส่วนจองรอบสุดท้ายอยู่ที่ 20.30 น. ราคาคนละ 750 บาท ราคานี้เน็ตแล้วไม่ต้องจ่ายอะไรเพิ่ม (แต่ไม่รวมเครื่องดื่ม) โดยสามารถเลือกสั่ง Premium Menu ได้คนละ 1 รายการ จากทั้งหมด 5 รายการ

จองโต๊ะได้จากลิงค์นี้เลย (ถ้า Walk-in มาไม่ได้นะคะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ)
-
Arno’s Suanplu :
goo.gl/yY1ZVQ
วันจันทร์-วันอาทิตย์ : 11:30–20:30.

ค่าบริการสําหรับเด็ก : ความสูง 101–130 ซม. คิดราคา 50% จากราคาเต็ม/ท่าน | ความสูง 80–100 ซม. คิดราคา 99 บาทสุทธิ/ท่าน | ความสูงตํ่ากว่า 80 ซม. ไม่คิดค่าบริการ

จองโต๊ะได้จากลิงค์นี้เลย (ถ้า Walk-in มาไม่ได้นะคะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ)
-
Arno’s Suanplu :
goo.gl/yY1ZVQ
วันจันทร์-วันอาทิตย์ : 11:30–20:30.

PREMIUM MENU (1 คนเลือกสั่งได้แค่ 1 เมนูเท่านั้น)

เริ่มต้นจากตัวที่กินแล้วชอบที่สุด Tenderloin (200g) with French Fries (542) เลือกตัวนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนสม เสิร์ฟกันมาแบบกะทะร้อนๆ แค่เห็นน้ำลายก็ไหลแล้ว เธ้ออ หอมฉุย เนื้อทำมาเป็นแบบ Medium Rare ข้างนอกสุกนิดๆ แต่ข้างในแดงอมชมพู น่ากินม้าก เสิร์ฟคู่กับเฟรนซ์ฟราย

ส่วนรสชาติก็ไม่ผิดหวัง ไขมันน้อยแต่เนื้อนุ่มละมุนลิ้นสุดๆ ไม่อร่อยให้ต่อยป้าเลย แค่ใส่เกลือ พริกไทยนิดหน่อย ก็อร่อยสุดๆแล้ว เคี้ยวไปรสชาติเนื้อมันวนเวียนอยู่ในปาก ปกติชิ้นนึง 200 กรัมก็ 540+ บาทละ ใครสายเนื้อมาแล้วสั่งเมนูนี้ยังไงก็คุ้มแน่นอน

ส่วนอันดับ 2 ขอยกให้กับ Sirloin 75 days (250g) with French Fries (508) จานนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อร่อยไม่แพ้กัน ตัวเนื้อสันนอกทำกันมาแบบ Medium Rare แดงอมชมพู เสิร์ฟคู่กับเฟรนซ์ฟราย ตัวเนื้อจะฉ่ำๆ

อันนี้ก็ดี Imported French Mussels Thai Style with French Fries (369) เสิร์ฟมาจานใหญ่อยู่ เป็นหอยเแมลงภู่ฝรั่งเศสผัดโหระพา

ตัวหอยแมลงภู่ฝรั่งเศสก็จะตัวเล็กกว่าของไทย แต่รสชาติไม่เล็กตามนะจ้ะ ตัวหอยผัดมาได้ที่ ไม่เหนียวหรือแห้งไป ชอบตรงกลิ่นโหระพาหอมๆ ทานคู่กับเฟรนซ์ฟราย

อันดับ 4 ขอยกให้ Salmon (Spicy or Not) with Fettuccine (481) จานนี้เป็นพาสต้าแซลม่อนแซลม่อนย่างซอสไวน์ขาว ตัวเส้นจะใช้แบบเฟสตูชินี่เส้นใหญ่แบน หนึบๆ กำลังดี แต่ไฮไลท์จานนี้อยู่ที่แซลมอน มาชิ้นใหญ่มาก แต่เค้ากริลล์มาแบบข้างนอกสุก แต่ข้างในยังฉ่ำๆ อยู่เลย

ส่วนเมนูสุดท้ายเป็น Kurobuta Grilled Pork Chops with French Fries (428) สำหรับคนไม่กินเนื้อก็มีเมนูหมูที่เป็นพรีเมียมเมนูให้เลือกด้วยกับ สันนอกหมูดำติดกระดูกย่างเสิร์ฟพร้อมเฟรนช์ฟรายด์

สำหรับตัวนี้ความคิดส่วนตัวป้าว่ายังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่เมื่อเทียบกับเนื้อ 2 เมนูแรก ตัวเนื้อหมูก็แน่นอนดีแต่พอเอาไปทำแล้วมันออกมาดูเป็นชิ้นเล็กๆ ไปหน่อยค่ะ

Buffet Menu สั่งได้ไม่อั้น NEW YORK STYLE BURGERS / STARTERS / CARBONARA / GRATINATED / SALADS / SIDE DISH

เริ่มต้นกันแบบเฮลตี้ก่อน Arno’s Mixed Salad (102) จานนี้เป็นสลัดผักรวมสไตล์อาโน ใส่อาติโช๊ก, พริกยักษ์คอนฟิต, เห็ดหอม ข้าวโพดและซอสบัลซามิก จิงๆ เอาไว้กินแก้เลี่ยนนี่โอเคนะ แต่ป้าว่าเค้าใส่บัลซามิกเยอะไปหน่อย มันเลยเปรี้ยวเกิน

Baby Clams “Escargot Style” (160) เป็นหอยลายอบเนยกระเทียมเค้าจะวางมาเสริ์ฟมาในหลุมเล็กๆ อันนี้มาแบบร้อนๆ เลยนะ เดือดปุดๆ มาเลย เสิร์ฟคู่พร้อมขนมปังกรอบ 3 ชิ้น อันนี้ป้าว่าเคยมากินตอนแบบ A La Carte หน้าตามันดูดีกว่านี้ แต่รสชาติโดยรวมเป็นแบบเดียวกัน แนะนำสั่งมา 2 ชุดเลยจ้ะ

ต่อกันด้วย Spinach with Mixed Cheese (160) ชามนี้ทำมาดีนะ ผักโขมอบชีสกันมายืดๆ เลยจ้า รสชาติเข้มข้น ชามนึงไม่ใหญ่มากนะ ถือว่าผ่านนน!!!

ส่วนอันนี้ควรสั่ง!! NEW YORK STYLE BURGERS Traditional (235) อันนี้เป็นเบอร์เกอร์เนื้อดรายเอจ 200 กรัมใส่ เบคอน หอมผัด มะเขือเทศ และผักสลัด หน้าตาดูดีใช้ได้เลยนะ

แต่ที่พีคสุด OMG!! พอหั่นมาดูสิคุณผู้ชม..เป็นเบอร์เกอร์ที่เนื้อแน่นม้ากก ด้านบนจะเป็นเบค่อนทอดกรุบๆ วางทับมาบนเนื้อดรายเอจ ผ่ามาแล้วยังชมพูๆ อยู่เลย หอมม้ากกก ทำมาเป็นแบบมีเดียมแรส์ แดงๆ นิดๆ กินแล้วสะใจม้ากกก อันนี้อร่อยค่ะ

ส่วนใครไม่กินเนื้อเบอร์เกอร์หมูก็มี เป็น Spicy Pork (235) เบอร์เกอร์หมูสันในบด 200 กรัม, หอมผัด, มะเขือเทศ และผักสลัด และเบคอน

แถ่มแท้ม..ผ่ามาไม่ได้น้อยหน้ากว่าเบอร์เกอร์เนื้อเล้ย ของหมูตัวเนื้อจะแน่นๆ กว่าเนื้อหน่อย ต้องยอมรับว่าทำเบอร์เกอร์มาได้ค่อนข้างดี ใครไม่กินเนื้อควรสั่ง!!

ส่วนใครยังไม่อิ่มสั่ง Carbonara (160) คาโบนาราเส้นเฟสตูชินี่มาต่อกันได้ ตัวนี้จะใส่เบคอนโรยชีสฟินๆ มาให้ ของที่ร้านจะเน้นซอสไม่เยอะ เจอไปชามนี้อิ่มแน่นอนค่ะ

ปิดท้ายกันด้วย Beef Soup Thai Style (203) ชามนี้ถือว่าโอเคเลยนะ ฟีลเหมือนกินน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่ไม่เค็มมากนะ ซดกันเพลินๆ ให้คล่องได้ เนื้อแน่นอยู่

ของหวานโฮมเมดเลือกสั่งได้คนละ 1 เมนู

Arno’s Tiramisu (160) ตัวทีรามิสุของที่นี่ตัวครีมคัสตาร์ดทีรามิสุจะนุ่มๆ สลับชั้นกับตัวชั้นบิสกิตกาแฟด้านบนมีโรยผงโกโก้ไว้พร้อมด้วยเชอร์รี่ 1 ลูก ไม่เลี่ยนเกินไป

Cheese Cake With Blueberry Sauce (150) เป็นชีสเค้กเนื้อเนียนนุ่ม ด้านบนราดซอสบลูเบอร์รี่เยิ้มๆ ท็อปด้วยไวท์ช็อคโกแลต อันนี้โอเคเลยนะ หวานไม่มากไป ได้ความเปรี้ยวของซอสบลูเบอร์รี่มาตัด

Banoffee Pie (96) อันนี้อร่อยดีนะ ป้าชอบ ตัวครีมกับกล้วยเข้ากันดี ท็อปด้านบนด้วยครีมและผงโกโก้ ไม่หวานเลี่ยน คาราเมลหอมอร่อยดีค่ะ

บรรยากาศในร้านก็จะตกแต่งแนวตะวันตกหน่อย เหมือนนั่งกินเบอร์เกอร์ร้านเมืองนอกเลย บนชั้น 2 นี่ก็มีประมาณ 10 โต๊ะได้ มีทั้งโต๊ะแบบคู่และแบบกลุ่ม

ส่วนใครติดใจเนื้อร้านนี้ก็สามารถซื้อกลับไปทำทานที่บ้านได้นะคะ เค้ามีให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์ ตอนแรกป้าก็จะซื้อมาแต่ก็กลัวว่าเอามาทำเองไม่เหมือนเดี๋ยวจะเสียของเปล่าๆ 555 แต่ถ้าใครชอบทำอาหารก็สอยกลับไปทำทานที่บ้านได้จ้ะ

สรุป! สายเนื้อไม่ควรพลาด!! ต้องนับว่าเป็นการลองตลาดของ Arno’s ที่แจ่มจริงๆ นับว่าเป็นอีกหนึ่งโปรที่ค่อนข้างคุ้มสำหรับต้นปีนี้ ฟีลจะเหมือนกิน Main Course แล้วแถมบุฟเฟ่ต์อย่างอื่นแถมมีของหวานให้กินฟรีด้วย นั่งคำนวนแค่ Main+ของหวาน ปกติก็ไป 6–700 แล้ว!! ส่วนจุดเด่นขอยกให้กับตัวคุณภาพของอาหารคือทำมาดีทุกจาน การพรีเซนต์ในแต่ละจานก็ไม่ได้ดูตัดทอนอะไรลงไปจาก A La Carte ใช้วัตถุดิบเดียวกัน รสชาติถือว่าอร่อยใช้ได้โดยเฉพาะเมนูเนื้อ นี่โคตรอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเลย แล้วก็อาหารแต่ละจานไม่มีการกั๊กของ กั๊กเวลา ส่วนข้อด้อยเป็นในเรื่องของไม่รวมน้ำดื่ม ซึ่งถ้าใครไม่ได้สั่งพวก Softdrink เค้าก็มีน้ำเปล่าจำหน่ายขวดละ 25+ บาทพอรับได้นะคะ

ด้วยสถานที่ ราคา การให้บริการ เอาคะแนนจากป้าไปเลย 8.5/10 ค่า :) ใครสนใจตามไปลองชิมกันได้น้า

จองโต๊ะได้จากลิงค์นี้เลย (ถ้า Walk-in มาไม่ได้นะคะ ต้องจองล่วงหน้าเท่านั้นค่ะ)
-
Arno’s Suanplu :
goo.gl/yY1ZVQ
วันจันทร์-วันอาทิตย์ : 11:30–20:30.

โหลด App สมัครใหม่ รับไปเลยส่วนลด 50 บาท

มีทริคแจกส่วนลดง่ายๆ 50 บาท!!!!
1. โหลด App ตามลิงค์นี้ >> https://taps.io/HHAJ
2. กด New User sign up >> ใส่ตรง Referal Code : AUMJUMA
3. จะได้มา 50 Hungry points ในแอป เอาไปลดตอนจองร้านอาหารได้ฟรีๆ 50 บาทเลยเน้อ!!!

--

--

วาไรตี้ ชีวิตป้า..ช้อปปิ้ง..กิน..เที่ยว คลิกเดียว..ครบหมด!!