ครั้งแรกกับโปร Vertigo and Moon Bar กินดื่มไม่อั้นบน Rooftop ชั้น 61 โรงแรม Banyan Tree Bangkok

Aumjumma & The Gang
Aumjumma
Published in
5 min readAug 11, 2020

--

ใครเป็นแฟน Rooftop ต้องกรีดร้อง เมื่อสุดยอด Rooftop เบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย Vertigo and Moonbar (เวอร์ติโก้ แอนด์ มูน บาร์) มาทำโปรกับ Hungry Hub (ฮังกรี้ฮับ) ออกโปร All You Can Eat กินดื่มได้ไม่อั้น กับบรรยากาศสุดโรแมนติก ชมวิวพระอาทิตย์ตกของกรุงเทพแบบ 360 องศา บนชั้น 61 ของโรงแรม Banyan Tree Bangkok แถมราคาดีมาก กินไม่อั้นเริ่มต้นคนละ 1,695 บาท NET ส่วนใครอยากได้รวม Free flow Mocktail ก็เพิ่มเงินอีกแค่คนละ 350 บาทเท่านั้นเองแกร คุ้มเว่อร์วังอลังมาก ปกติชั้นบนนี้ไม่เคยทำโปรแบบนี้มาก่อน ใครตกโปรรอบนี้ไม่รู้จะมีอีกทีเมื่อไหร่แม่

การเดินทางมา Vertigo and Moonbar ก็ไม่ยาก โรงแรม Banyan Tree Bangkok นั้นจะอยู่บนถนนเส้นสาทรใต้ เลยสถานฑูตเยอรมันแล้วชิดซ้าย ประมาณ 100 เมตร สำหรับคนที่จะนั่งรถไฟฟ้าต้องมาลงที่ สถานี MRT ลุมพินี แล้วนั่งมอเตอร์ไซค์หรือ Taxi ต่อมาไม่เกิน 10 นาที พอเข้ามาถึง Lobby ก็ขึ้นลิฟท์ไปที่ชั้น 59 ได้เลย

พอออกมาจะเจอห้องอาหาร Baiyun ตรงนี้เค้าจะตรวจอุณหภูมิเราอีกรอบ พอผ่านก็เดินขึ้นไปที่ชั้น 60 จะมีบันได้เล็กๆ ที่พาเราขึ้นไปสู่ Vertigo and Moonbar (เวอร์ติโก้ แอนด์ มูน บาร์)

โปร All You Can Eat ของ Vertigo and Moonbar (เวอร์ติโก้ แอนด์ มูน บาร์) มีทุกวันจองได้ตั้งแต่ 17.00–20.30 น. มี 2 แบบคือ กินไม่อั้นแบบรวมและไม่รวมเครื่องดื่ม Free Flow Mocktail ทานได้ 90 นาที ข้อดีคือจองไปกินคนเดียวก็ได้ แถมสามารถสั่งเมนูอาหารจีนจากห้องอาหาร Baiyun ได้ด้วยแกร ใครที่กินน้ำเยอะ แนะนำให้จองแพค Free Flow ไปเลย ปกติกินแค่โค้กข้างบนนี้ กระป๋องนึงก็ 300 กว่าบาทแล้วแกร ส่วนโปรป้าเขียนแยกให้อ่านง่ายๆ ตามรายละเอียดดังนี้

แพคเกจ All You Can Eat : จองไป 1–3 คน 1,695 บาท ถ้ามา 4–8 คน เหลือคนละ 1,595 บาท : มีทั้งหมด 44 เมนู รวมของหวาน (ไม่มีเครื่องดื่ม)

แพคเกจ All You Can Eat + Free Flow Mocktail : จองไป 1–3 คน 2,045 บาท ถ้ามา 4–8 คน เหลือคนละ 1,945 บาท : มีทั้งหมด 44 เมนู รวมของหวาน + เครื่องดื่ม Mocktail และ Softdrink ไม่อั้นอีก 17 รายการ

จองโปร All You Can Eat ของ Vertigo and Moonbarได้จากลิงค์นี้
https://bit.ly/31ArIt3 (Walk-in ไม่รับต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น)

ค่าบริการสําหรับเด็ก : ความสูง 101–130 ซม. คิดราคา 50% จากราคาเต็ม/ท่าน | ความสูง 80–100 ซม. คิดราคา 99 บาทสุทธิ/ท่าน | ความสูงตํ่ากว่า 80 ซม. ไม่คิดค่าบริการ

พอขึ้นมานี่คือวิวสวยมาก จ่ายหลักพัน วิวหลักล้าน โดยเฉพาะวิวไฮไลท์ถ่ายรูปสวยๆ จะเป็น Skywalk เล็กๆ อยู่ตรงติด Moon Bar เป็นวิวเมืองสวยมากแม่ จะถ่ายกลางคืนหรือกลางวันก็สวย มุมนี้คือห้ามพลาดจริงๆ

ส่วนโต๊ะนั่งนี่มีหลายโซนเลยนะ ได้วิวเมืองเน้นๆ มีทั้งที่นั่งคู่สุดสวีทโรแมนติก หรือจะมาสังสรรค์แบบกลุ่มก็มี ใครอยากได้โต๊ะวิวดีดี อาจจะรีบไปนิดนึง แต่ส่วนมากถ้าโต๊ะไม่เต็ม พนักงานก็จะพยายามจะจัดโต๊ะให้ชิดได้วิวอยู่แล้ว

ยิ่งวันไหนฟ้าเปิดนะวิวพระอาทิตย์ตกคือดีม้าก เต็มสิบไม่หัก เมื่อก่อนนักท่องเที่ยวขึ้นมาดูจนแน่น แต่เดี๋ยวนี้พอไม่มีก็สบายขึ้นจองโต๊ะวิวสวยๆ กันได้ง่าย ถือว่าโปรนี้ดีสำหรับคนไทยมากๆ พอพระอาทิตย์ตก ก็จะเห็นสีสันของเมืองกรุงเทพในยามค่ำคืน บรรยากาศดีมากกกก

สำหรับคนที่ถามว่ากินแพคไหนของ Vertigo and Moonbar ดี! ระหว่างแพค All you can eat คนละ 1,695 บาท หรือว่าเพิ่ม 300 บาทได้ Free Flow Mocktail ถ้าใครกินน้ำน้อย ก็อาจจะเลือกแพคไม่มีน้ำได้ แต่บอกเลย แค่โค้กกระป๋องนึงก็ 355 บาทแล้วแกรเอ้ยย ยิ่งถ้ารู้ตัวเป็นคนชอบดื่มน้ำ นี่เพิ่มไปเถอะแกร ยังไงก็คุ้ม แถมมี Mocktail ให้เลือกถึงอีก 10 เมนู

พอเริ่มค่ำก็บรรยากาศยิ่งดี ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Vertigo and Moonbar (เวอร์ติโก้ แอนด์ มูน บาร์) ถึงเป็น Rooftop อันดับต้นๆ ที่ทุกคนพูดถึง ไม่ว่าจะการบริการ พนักงานดูแลดีสุด มีถ่ายรูปให้ ถือไฟให้ไปอีก!! ส่วนอาหารก็โอเคเลยนะ Portion ไม่ใหญ่มาก มีทั้ง Main Course / Appetizers / Thai Favourites กินได้เรื่อยๆ สั่งได้ไม่อั้น

Australian Prime Beef เป็นเนื้อวัว Black Angus ราดซอสไวน์แดง เสิร์ฟมาชิ้นต่อชิ้นเลยนะ ตอนแรกเห็นชิ้นเล็กๆ แต่ความอร่อยเหมือนกินชิ้นใหญ่เลยจ้า คือเนื้อนุ่มมาก หอมกลิ่นย่าง เมนูนี้ต้องสั่งแกร

Deep-fried Soft Shell Crab with Tamarind Sauce เป็นปูนิ่มทอดซอสมะขาม อันนี้ก็อร่อยใช้ได้นะ ปูนิ่มทอดมากำลังดีราดซอสมะขามเปรี้ยวๆ หวานๆ

Nua Toon Lumyai อันซ้ายเป็นเนื้อเป็นตุ๋นกับลำไย เออ แปลกดีนะ เป็นเหมือนเนื้อตุ๋นแต่หวานนิดๆ ส่วนจานขวาเป็น Tuna Tataki ทำมาดีนะ ข้างนอกเบิร์นมาพอสุก แต่ด้านในยังดิบอยู่ ราดซอสพอนซึนิดๆ

Grilled Salmon Fillet วันนั้นแซลมอนไม่มี เค้าเลยทำเป็นเมนูปลากระพงมาให้ ปลาทอดมาดีมาก สิบเต็ม หนังกรอบเนื้อฉ่ำมาก ทานคู่กับครีมซอส Lemon Butter ส่วนอีกจานเป็น Spicy Seafood Linguine เป็นสไปซี่ลิงกิวนี่ ไม่ค่อยเลี่ยนเพราะรสจัดนิดนึง มีใส่เนื้อกุ้งมังกร เนื้อปู คนไทยน่าจะชอบนะ เสิร์ฟมาจานไม่ใหญ่มาก

และยิ่งไปกว่านั้น มากินโปร All You Can Eat ของ Vertigo and Moonbar (เวอร์ติโก้ แอนด์ มูน บาร์) ยังสั่งอาหารจีนจากร้านอาหาร Baiyun ชั้น 59 ได้ด้วยแกร ฟินไปอีก แต่อาหารอาจจะมาช้านิดนึงนะ เพราะเค้าต้องเดินขึ้นมาส่งจากชั้น 59 เมนูก็ดีงามไม่แพ้กัน มีทั้งพวกติ่มซำ 10 กว่าอย่าง หรือ Main Course ก็มี ข้าวผัดหยางโจว ผัดอุงเด้งซีฟู้ด ใส่กุ้ง หอยเชลล์มาเพียบ โดยเฉพาะหมูกรอบคือโคตรดี หนังกรอบ มันไม่เยอะ

ปิดท้ายด้วยของหวาน มีให้เลือกอีก 8 อย่าง โอยย กลิ้งลงจากชั้น 61 เลยได้มั้ย แต่ละจานทำมาดีเลยนะ จานเล็กๆ น่ารัก ทำให้กินได้หลายอย่างเลย ปกติมา Rooftop ก็กินข้าว ดูวิวชิวๆ ใช่ป่ะ แต่โปรนี้เป็นประสบการณ์การกิน Rooftop ที่อิ่มที่สุดจ้า 555

สรุป โปร All You Can Eat ของ Vertigo and Moonbar (เวอร์ติโก้ แอนด์ มูน บาร์) ถือว่าเป็นอีกโปรในตำนานของโรงแรม Banyan Tree Bangkok แน่นอน เพราะปกติข้างบนจะขายเป็น A La Carte หรือ Set เมนูเท่านั้น ถามว่าโปรนี้คุ้มมั้ย ตอบฟันธงเลยว่าคุ้มมาก แค่ราคาน้ำอัดลม ปกติก็กระป๋องละ 350+ แล้วแกร แล้วอันนี้คือสั่งได้ถึง 2 ห้องอาหาร ทั้ง Vertigo และ Baiyun ในเวลาเดียวกัน เป็นอะไรที่คุ้มสุดๆ ไม่ใช่แค่มานั่งกินลมชมวิวธรรมดา จ่ายหลักพันแต่อิ่มจนต้องแทบกลิ้งกลับบ้านแน่นอน และ Portion อาหารก็ขนาดกำลังพอเหมาะ กินได้แบบพอดีคำ ทานได้หลายอย่าง ไม่เหลือโดนปรับ ด้วยราคาที่ 1,695 หรือ 2,045 บาท ต่อคนไม่แพงแน่นอน เป็นราคา NET แล้วไม่ต้องมีมาเก็บจุกจิกเพิ่มกวนใจ ส่วนข้อด้อย บางรายการอาจจะช้าบ้าง อย่างอาหารจีนนี่เค้าทำจากชั้น 59 อาจจะต้องใช้เวลานิดนึงเพราะเค้าทำใหม่ทุกเมนู

จองโปร All You Can Eat ของ Vertigo and Moonbarได้จากลิงค์นี้
https://bit.ly/31ArIt3 (Walk-in ไม่รับต้องจองล่วงหน้าเท่านั้น)

ค่าบริการสําหรับเด็ก : ความสูง 101–130 ซม. คิดราคา 50% จากราคาเต็ม/ท่าน | ความสูง 80–100 ซม. คิดราคา 99 บาทสุทธิ/ท่าน | ความสูงตํ่ากว่า 80 ซม. ไม่คิดค่าบริการ

โหลด App Hungry Hub สมัครใหม่ รับไปเลยส่วนลด 150 บาท

มีทริคแจกส่วนลด Hungry Hub ง่ายๆ 150 บาท!!!!
1. โหลด App Hungry Hub ตามลิงค์นี้ >> https://taps.io/HHAJ
2. กด Create Account >> ใส่ตรง Referal Code : AUMJUMA
3. จะได้มา 150 Hungry points ในแอป Hungry Hub สามารถแลกเป็น 150 บาทหลังจากที่จองและไปทานที่ร้านอาหาร

--

--

วาไรตี้ ชีวิตป้า..ช้อปปิ้ง..กิน..เที่ยว คลิกเดียว..ครบหมด!!